Quay trở lại danh sách
Tin tức

Lễ chúc mừng Thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học La Trobe

04/12/2023

Sáng ngày 4/12/2023, đoàn trường ĐH La Trobe (Úc) do GS.TS. Day Milani (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn đã có mặt tại Trường ĐH Thương mại để cùng Nhà trường làm lễ chúc mừng thành công trong kí kết Thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học La Trobe. Buổi lễ chúc mừng hân hạnh được chứng kiến bởi ông Chris Morley – Tham tán Thương mại và đầu tư, và bà Hiền Lê – Giám đốc phát triển Thương mại đến từ Đại sứ quán Úc tại Hà Nội.

ĐH La Trobe là trường ĐH có danh tiếng hàng đầu ở Úc với các giá trị cốt lõi về sự bình đẳng, sự đa dạng và tinh thần hội nhập, với mong muốn tạo ra tác động tích cực không chỉ nước Úc mà còn trên phạm vi toàn cầu đối với sinh viên, cán bộ nhân viên và cộng đồng. Ngoài ra, ĐH La Trobe còn có lịch sử lâu đời về sự đổi mới và khả năng có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp. Trường nằm trong top 300 trường ĐH hàng đầu thế giới theo xếp hạng THE và QS,  đứng thứ 57 trên thế giới theo xếp hạng SDG Impact.

Trong bối cảnh tương tự, Trường ĐH Thương mại đã có danh tiếng lâu đời về chất lượng giáo dục đại học tại khu vực Hà Nội, với sự hợp tác chặt chẽ với các trường ĐH xuất sắc trên toàn thế giới. Bằng việc cùng tham gia vào Tổ chức Tác động Học thuật của Liên Hiệp Quốc (UNAI) và các tổ chức giáo dục ĐH quốc tế khác, cả 2 trường cam kết đóng góp vào việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục, tính bền vững và giải quyết các xung đột. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững – nơi ươm mầm cho những ý tưởng và giải pháp cho nhiều thách thức toàn cầu mà chúng ta đang phải đối mặt.

Trường ĐH Thương mại và ĐH La Trobe đã hoàn thành việc kí kết Thoả thuận hợp tác về liên kết đào tạo, công nhận tín chỉ chương trình Cử nhân Kinh doanh cho 04 chuyên ngành: Quản trị, Marketing, Tài chính và Kinh doanh quốc tế theo mô hình 1+2, 1.5 +1.5 và 2+1. Theo đó, các sinh viên có thể lựa chọn học tập 1 năm; 1,5 năm hoặc 2 năm tại Trường ĐH Thương mại, được công nhận tín chỉ, và chuyển tiếp sang học tập 2 năm; 1,5 năm hoặc 1 năm cuối tại ĐH La Trobe để lấy bằng Cử nhân Kinh doanh do ĐH La Trobe cấp. Việc hợp tác liên kết đào tạo này là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm nhiều lựa chọn: vừa được tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao của Úc, do ĐH La Trobe cấp bằng, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Trường ĐH Thương mại cam kết sẽ nỗ lực bằng các nguồn lực của mình để thực hiện thành công Thỏa thuận hợp tác này.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: