Quay trở lại danh sách
Tin tức

Đại diện cho trường Đại học Thương mại, Trung tâm NC&PT KHCN tham gia Hội thảo Quốc tế chuyên đề “CHƯƠNG TRÌNH ERASMUS+ NÂNG CAO NĂNG LỰC TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC – QUÁ KHỨ VÀ TƯƠNG LAI”

21/05/2022
Nhận lời mời của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đoàn đại biểu trường Đại học Thương mại đã tham dự Hội thảo Quốc tế chuyên đề “CHƯƠNG TRÌNH ERASMUS+ NÂNG CAO NĂNG LỰC TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC – QUÁ KHỨ VÀ TƯƠNG LAI”, từ ngày 19-21 tháng 5, tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ Bộ giáo dục - Đào tạo, Bộ Khoa học - Công nghệ, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Ý, và các trường đại học tại Việt Nam.
Hội thảo chuyên đề được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các trường đại học tại Việt Nam chuẩn bị đề xuất cho chương trình Erasmus+ Nâng cao năng lực trong Giáo dục Đại học trong giai đoạn 2021 – 2027, dựa trên những kinh nghiệm và thông tin phản hồi từ các trường đại học từng điều phối và tham gia dự án trước đó.
Đại diện cho trường Đại học Thương mại, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Công nghệ (CSTRAD), gồm PGS. TS. Đỗ Thị Bình (Giám đốc) và ThS. Đào Thế Sơn (Phó giám đốc), tham dự hội thảo với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và kết nối với các đối tác tại Châu Âu cũng như các trường đại học tại Việt Nam. Trong thời gian diễn ra hội thảo, thay mặt nhà trường, CSTRAD đã có những trao đổi với GS. Dominique Laffly, Tuỳ viên Khoa học của Sứ Quán Pháp, GS. Marco Abbiati, Tuỳ viên khoa học của Sứ Quán Ý tại Việt Nam, để giới thiệu về trường Đại học Thương mại, các định hướng phát triển khoa học công nghệ và tăng cường liên kết quốc tế nói chung, cũng như năng lực và định hướng phát triển của Trung tâm CSTRAD nói riêng. Ngoài ra, Trung tâm CSTRAD cũng có các thảo luận bên lề với các đồng nghiệp đến từ các trường đại học khác tại Việt nam nhằm mở rộng khả năng hợp tác trong các dự án phát triển khoa học.